11 Hội chợ Osaka International Gift Show 2022: Cơ hội nâng cao thị phần hàng Việt Nam tại Nhật Bản mới nhất

Các công ty thu mua và phân phối của Nhật Bản rất quan tâm đến hàng hóa Việt Nam, rất mong muốn được trao đổi, đàm phán hợp tác kinh doanh …

Hàng thủ công mỹ nghệ thu hút người mua Nhật Bản.

Osaka International Gift Show tại Nhật Bản là một triển lãm thương mại quốc tế sắp diễn ra dành cho các công ty nhập khẩu và phân phối các mặt hàng quà tặng từ đồ gia dụng, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, phụ kiện, trang sức, dệt may …

Năm nay, những món quà lưu niệm nổi tiếng của Việt Nam là điểm nhấn của Triển lãm Quà tặng Quốc tế Osaka 2022 lần thứ 64, được tổ chức vào ngày 15 và 16 tháng 9 năm 2022.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka cho biết, năm 2021, tại Hội chợ Thương mại lần thứ 63, Thương vụ Osaka đã chọn điểm nhấn cho gian hàng Việt Nam bằng việc giới thiệu, quảng bá thực phẩm nhãn đông lạnh của Việt Nam và mời nhiều du khách đến trực tiếp nếm thử để trải nghiệm vị ngon và Hương vị ngon. Nhãn Việt Nam.

Năm nay, Cơ quan đại diện thương mại tiếp tục phối hợp với các nhà nhập khẩu tại Nhật Bản và các doanh nghiệp sản xuất của Việt Nam để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm phù hợp với xu hướng phát triển bền vững và thân thiện với môi trường hiện nay. sự lựa chọn của sản phẩm.

Tuy gian hàng Việt Nam có quy mô khiêm tốn và không quy tụ nhiều công ty đến từ Việt Nam như các gian hàng của các nước khác nhưng các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại gian hàng. và du khách.

Các công ty thu mua và phân phối của Nhật Bản rất quan tâm, trao đổi tìm hiểu nhiều thông tin, đồng thời đề nghị Thương vụ Osaka đại diện cho đầu mối của các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng tại Việt Nam để đàm phán thêm sau này khi xem các mẫu sản phẩm và tài liệu giới thiệu.

Ngoài các mặt hàng truyền thống như thủ công mỹ nghệ, mây tre đan, đồ gia dụng, đồ trang trí bằng gỗ, giấy cói, sơn mài, tranh khảm, gốm sứ Chu Đậu …, Khu gian hàng Việt Nam rất hấp dẫn du khách với các sản phẩm cà phê, đặc biệt là cà phê Arabica, ca cao. tẩm ướp hương vị mới (như bạc hà, cà phê khoai môn, …) và các sản phẩm chế biến từ mocha, từ dừa, đặc biệt là các sản phẩm từ lá mòng biển, rơm cỏ, rơm rạ, …

Theo Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản là quốc gia có tập quán thương mại rất coi trọng cơ hội tiếp xúc tại các hội chợ triển lãm, nên thương vụ thường xuyên tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam xây dựng kế hoạch tham gia trực tiếp tại hội chợ.

Kể từ năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc di chuyển đến và đi từ Osaka để tham gia Hội chợ Doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, văn phòng chi nhánh Osaka tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, tháo gỡ khó khăn thông qua việc quy hoạch và tổ chức thành công các gian hàng Việt Nam trưng bày, giới thiệu và quảng bá tại các thị trường, từ đó góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. . .

Cơ hội gia tăng thị phần của hàng Việt Nam tại Nhật Bản là rất lớn, nhưng Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, Nhật Bản là một trong những nước có tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa nhập khẩu khắt khe nhất thế giới. Hàng hóa nước ngoài muốn vào Nhật Bản phải có giấy chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng đã được thiết lập.

Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản phải tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật và được sản xuất, trồng trọt theo GAP, HACCP hoặc JAS, các tiêu chuẩn nông nghiệp của ngành công nghiệp Nhật Bản.

Trong khi các sản phẩm công nghiệp phải tuân thủ các điều khoản về đặc tính sản phẩm, quy chuẩn kỹ thuật, quy tắc ghi nhãn, hoặc các quy tắc được quy định trong JIS – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản …

Nếu bưu kiện vi phạm chất lượng bị tiêu hủy hoặc trả lại, đồng thời, hải quan Nhật Bản sẽ tăng tần suất và khối lượng kiểm tra hàng hóa trong thời gian tới, điều này có thể gây ra nhiều rắc rối, rắc rối, tăng chi phí cho các nhà xuất khẩu.

Các doanh nghiệp nước ngoài muốn có chỗ đứng trên thị trường Nhật Bản phải nghiên cứu, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó đa dạng hóa mẫu mã, hình dáng sản phẩm, tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm.

“Tích cực tìm kiếm thông tin, tham gia các triển lãm, hội chợ quốc tế để giới thiệu sản phẩm của mình với người mua nước ngoài. Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc chủ động thâm nhập thị trường và giới thiệu hàng hóa với khách hàng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh ”, ông Tạ Đức Minh, Trưởng đại diện Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho biết. báo cáo kinh doanh.