13 TCP Việt Nam: Phát triển bền vững để thực hiện sứ mệnh mới nhất

Tính bền vững sau đại dịch cần được chú trọng hơn và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong dòng chảy này, TCP Việt Nam cũng đang nỗ lực điều chỉnh định hướng và hoạch định các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững với cốt lõi là dựa trên 3 yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội …

Ông Nguyễn Thành Hoàng là Tổng Giám đốc TCP Việt Nam.

Trong hậu quả của đại dịch năm 2021, cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều tìm kiếm sự tích cực đồng thời cố gắng tạo ra giá trị bền vững. Nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững đối với sự tồn tại của doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Tổng Giám đốc TCP Việt Nam đã phát biểu về sứ mệnh phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Năng lượng và Sức sống.

Theo ông, vai trò của phát triển bền vững sau đại dịch đối với doanh nghiệp nói chung và TCP Việt Nam nói riêng là gì?

Đại dịch đã thay đổi bức tranh về xu hướng tiêu dùng, và người dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Người tiêu dùng có xu hướng có những giá trị tích cực, lâu dài, cũng như thay đổi thói quen mua sắm và chải chuốt. Sự chuyển đổi này phần nào định hình chiến lược sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó có TCP Việt Nam.

Tính bền vững sau đại dịch cần được chú trọng hơn và đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Trong dòng chảy này, TCP Việt Nam cũng đang nỗ lực điều chỉnh định hướng và quy hoạch hoạt động để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, chủ yếu dựa vào 3 yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội.

Tính bền vững đối với từng ngành, lĩnh vực sẽ có những hướng đi khác nhau để đạt được mục tiêu này. Vậy đối với TCP Việt Nam, định hướng này thể hiện như thế nào?

Ưu tiên chính của TCP Group là đảm bảo sự phát triển bền vững trên toàn thế giới và ở các quốc gia mà nó hoạt động. Theo đó, TCP Việt Nam kế thừa những giá trị mục tiêu này và được định hướng bởi trọng tâm mới của Tập đoàn là “Năng lượng, Sức sống”. Chúng tôi định hướng hoạt động phát triển của công ty theo 3 chiến lược chính: Xuất sắc – Phát triển – Chăm sóc.

Đặc biệt, “Kết thúc” tiếp thêm sinh lực cho thương hiệu bằng cách củng cố dây chuyền sản xuất hoặc mở rộng phạm vi sản phẩm. Thị trường Việt Nam là thị trường trọng điểm sẽ được “Phát triển” kích hoạt khi Tập đoàn TCP công bố các khoản đầu tư mới vào thị trường Thái Lan và quốc tế vào cuối tháng 4/2022.

Ngoài ra, TCP Việt Nam và Tập đoàn đang thực hiện chiến lược “Chăm sóc” bằng cách hoạt động hóa môi trường bằng cách chia sẻ thông tin với cộng đồng, lan tỏa tinh thần tích cực và thực hiện các chiến dịch tái chế phù hợp với Trách nhiệm của Nhà sản xuất Mở rộng (EPR).

Giám đốc điều hành TCP Sarawut Yuvidya đã nói về định hướng đo lường mới trong chuyến thăm thị trường và gặp gỡ báo chí Việt Nam.
Giám đốc điều hành TCP Sarawut Yuvidya phát biểu về định hướng mới của tập đoàn trong chuyến thăm thị trường và gặp gỡ báo chí Việt Nam.

Ông có thể nói rõ hơn về kế hoạch của TCP Việt Nam cho mọi khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội?

Việt Nam là một trong những thị trường mà TCP Group đã đầu tư vào từ năm 2022 đến năm 2024 với mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu hàng năm. Khoản đầu tư này đánh dấu mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của TCP Việt Nam. Về sản phẩm, chúng tôi có kế hoạch phát triển các sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất và tinh thần, cũng như khẳng định và giữ vững vị thế “Ngôi nhà của những người giỏi nhất”. thương hiệu lớn).

Trong giai đoạn này, TCP Việt Nam sẽ tăng cường nguồn nhân lực cho phát triển dựa trên công nghệ, thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa quy trình quản lý và phân tích dữ liệu; do đó giúp nhân viên dễ dàng kết nối công việc và cuộc sống cá nhân hơn. Đồng thời tạo động lực để chúng tôi đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam.

Cam kết của TCP Việt Nam đối với xã hội được thể hiện rõ ràng không chỉ trong các hoạt động kinh doanh, mà còn trong quan hệ đối tác có ý nghĩa với các tổ chức. Đặc biệt, chúng tôi đang đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (CVYF) tôn vinh những câu chuyện và cá nhân đầy cảm hứng và nghị lực với chuỗi chương trình “Năng lượng tỏa sáng Việt Nam” và “Tuổi trẻ. cuộc sống tươi đẹp ”từ tháng 9 đến tháng 10.

Thông qua chương trình “Chăm sóc sức khỏe công nhân trẻ sau Covid-19”, hợp tác với Hội bác sĩ trẻ Việt Nam, chúng tôi đã mở ra một chương mới trong lĩnh vực y tế công cộng hậu Covid và nhận được sự ủng hộ và yêu mến từ các công nhân trẻ cũng như các nhân viên y tế. , các bác sĩ và chuyên gia y tế, tham gia vào chương trình.

Đối với các bạn trẻ và người hâm mộ bóng đá, chúng tôi cũng rất vui khi mang đến những hoạt động tràn đầy năng lượng tích cực như Giải bóng đá tuyển chọn tài năng do CLB HAGL tổ chức. Chương trình đã đi qua 5 tỉnh thành và nhận được sự ủng hộ, yêu thích của gần 11.000 thí sinh và 28.000 khán giả trực tiếp. Những sự kiện này nhằm tiếp thêm năng lượng cho các cầu thủ trẻ, đồng thời lan tỏa tinh thần “Năng lượng, Sức sống” trong cộng đồng.

Cậu Nguyễn Thanh Huân tại sự kiện Tuyển chọn tài năng trẻ do CLB Red Bull và HAGL tổ chức.
Anh Nguyễn Thành Hoàng tại sự kiện Tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ do Red Bull và CLB HAGL tổ chức.

Về mặt môi trường, chúng tôi không ngừng đầu tư vào việc củng cố và phát triển các sáng kiến ​​môi trường bền vững thông qua kế hoạch thu gom và tái chế bao bì thực phẩm đã qua sử dụng và kiểm soát minh bạch.

Đặc biệt, TCP Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã thiết lập một chương trình thu gom các vật liệu có thể tái chế mà công ty đã sử dụng, bao gồm lon nhôm, chai nhựa, chai thủy tinh và bìa cứng, sau đó chuyển giao cho các doanh nghiệp tái chế chuyên nghiệp. tái chế theo quy định của EPR tại Việt Nam. Từ đó đạt được hai mục tiêu: nâng cao hiệu quả sản xuất và cung cấp các yếu tố môi trường để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Xin cảm ơn ông Nguyễn Thanh Juan đã chia sẻ điều này.