13 Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam với định giá 2,8 tỷ USD mới nhất

Ngày 21/09/2022, 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố tại Hà Nội bởi Brand Finance, công ty định giá thương hiệu Anh hàng đầu thế giới với văn phòng tại nhiều địa điểm trên thế giới.

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk – Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho bà Bùi Thị Hương, Tổng Giám đốc Vinamilk.

Theo kết quả công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2021 và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng được vinh danh danh hiệu “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Năm thứ bảy liên tiếp, Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, tổ chức Diễn đàn Brand Finance Việt Nam 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam và vinh danh 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Kể từ lần công bố đầu tiên vào năm 2015 , Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng thương hiệu Brand Finance.

Trước đó, trong Báo cáo toàn cầu ngành thực phẩm và đồ uống 2022 do Brand Finance công bố, Vinamilk đã thể hiện vị thế là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới. Vị trí thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất thế giới (vị trí thứ 2). Đáng chú ý, dù giá trị thương hiệu cao nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu vào năm 2022.

Giá trị thương hiệu Vinamilk năm 2019-2022  theo Brand Finance.
Giá trị thương hiệu Vinamilk giai đoạn 2019-2022 theo Brand Finance.

Bà Bùi Thị Hương, Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết “Vinamilk luôn ý thức rất rõ vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trong 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu của Vinamilk luôn được xây dựng trên cơ sở chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín của người tiêu dùng tại Việt Nam và bất kỳ quốc gia nào có sự hiện diện của Vinamilk. Tôi tin rằng nhờ sự nỗ lực của người Việt, doanh nghiệp Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều vị trí cao hơn trên các bảng xếp hạng thế giới, khẳng định vị thế và giá trị của thương hiệu quốc gia Việt Nam ”.

“So với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng tôi thấy tốc độ tăng giá trị của thương hiệu Việt Nam cao hơn. Đó là do sự thay đổi và thích ứng nhanh chóng của các thương hiệu Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi đang theo dõi và nhận thấy việc chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi sau coronavirus là rất tốt, và đây có thể là lý do quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với khu vực ”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam. , đã nhận xét.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã điều chỉnh tốt trong thời kỳ đại dịch, với tổng giá trị của top 50 thương hiệu giá trị nhất đạt 36,6 tỷ USD vào năm 2022, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là cao nhất trong khu vực, theo Brand Finance. Điều đó cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Tính bền vững và vai trò của ESG trong kinh doanh” cũng là chủ đề của bài trình bày tại diễn đàn của ông Alex Hay, Giám đốc điều hành Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương, trong đó ông ca ngợi những nỗ lực của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực bền vững, do đó đẩy nhanh tiến độ và mang lại tác động tích cực cho toàn ngành.

Tính bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng tâm thể hiện ở việc tích cực triển khai và xây dựng hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao mới được gần 20 năm.
Tính bền vững đã được đưa vào chiến lược cốt lõi của Vinamilk, bằng chứng là Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong hơn 20 năm qua.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” cũng được Brand Finance định giá 431 tỷ đô la Mỹ, xếp thứ 32 trên thế giới và có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 3 năm qua của đại dịch. trong nhiều năm liên tiếp và thường xuyên chiếm vị trí dẫn đầu trong các bảng xếp hạng thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là công ty Việt Nam và Đông Nam Á duy nhất lọt Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới tính theo doanh thu (theo Plimsoll, Vương quốc Anh), với sản phẩm xuất khẩu đến 57 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng mở rộng.