17 Doanh nghiệp bán lẻ Mỹ và nỗi lo dọn sạch hàng tồn trước Giáng sinh mới nhất

Mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ thường chiếm tới 40% tổng doanh thu hàng năm của các nhà bán lẻ. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Mỹ trong dịp này đã tăng 14,1% bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ảnh: ABC News

Năm nay, theo các chuyên gia, con số này vẫn sẽ tăng lên, nhưng có phần khiêm tốn hơn. CNBC trích dẫn Bain & Co. cho biết, doanh thu bán lẻ năm nay sẽ tăng tối đa 7,5% so với năm 2021. Tuy nhiên, điều chỉnh theo lạm phát, con số này sẽ chỉ khoảng 1-3%, tức là dưới mức bình quân 10 năm qua.

Trong khi đó, Fortune trích dẫn dự báo của Deloitte rằng doanh số bán lẻ từ tháng 10 năm nay đến tháng 1 năm sau sẽ chỉ tăng từ 4-6% so với cùng kỳ năm trước 2021.

Mặc dù mức tăng dự kiến ​​trong doanh thu mùa mua sắm vào cuối năm nay gần tương đương với thời kỳ trước Covid-19 về giá trị, nhưng theo báo chí Mỹ, tổng thể hàng hóa sẽ giảm do lạm phát cao. . Fortune trích dẫn kết quả khảo sát từ công ty nghiên cứu Numerator cho thấy khoảng 90% người được hỏi tin rằng lạm phát sẽ ảnh hưởng đến việc mua sắm vào dịp lễ vào cuối năm nay, với 60% cho rằng tác động ở mức trung bình đến đáng kể.

Với lạm phát cao buộc người tiêu dùng hạn chế mua sắm theo ý muốn và mong có khuyến mại, các chuyên gia dự đoán mùa mua sắm cuối năm nay sẽ đến sớm hơn, các nhà bán lẻ cũng tung ra nhiều khuyến mãi để kích cầu và giữ giá trong tầm tay người tiêu dùng. . Theo nghiên cứu của Salesforce, số lượng khách hàng có nhu cầu mua quà đầu năm sẽ tăng 37% so với cùng kỳ bắt đầu từ tháng 10 này.

khoảng 90% người được hỏi tin rằng lạm phát sẽ ảnh hưởng đến việc mua sắm vào dịp lễ vào cuối năm nay
khoảng 90% người được hỏi tin rằng lạm phát sẽ ảnh hưởng đến việc mua sắm vào dịp lễ vào cuối năm nay

Trong ngành thời trang, theo Financial Times, các nhà bán lẻ cũng đang rục rịch bán hàng “giảm giá lớn” để dọn các kệ hàng trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Tất cả các cửa hàng quần áo ở nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với tình trạng dư thừa hàng và thói quen mua sắm phân mảnh khi những người mua sắm có thu nhập thấp ưu tiên nhu cầu thiết yếu, bao gồm thực phẩm và tiền thuê nhà, trong khi người tiêu dùng giàu có chỉ quan tâm đến quần áo đắt tiền để đi làm hoặc đi chơi.

Lạm phát đã bắt đầu làm giảm nhu cầu: 85% người Mỹ trưởng thành nói rằng giá cả tăng cao đã thay đổi cách họ mua sắm, khiến họ săn lùng cổ phiếu, giảm giá hoặc đơn giản là mua ít hơn, theo một báo cáo nghiên cứu của Morning Consult Company.

Sự suy thoái này đang đặt các nhà bán lẻ thời trang vào tình thế khó khăn. Nhiều nhà bán lẻ có lượng hàng tồn kho nhiều hơn mức họ cần sau khi sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng khiến việc giao hàng cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm ngoái bị trì hoãn. Ngoài ra, nhiều nhà bán lẻ thời trang đã đặt hàng trước cho mùa mua sắm nhộn nhịp nhất Giáng sinh sắp tới này.

Nhà phân tích Jay Sole của UBS Bank cho biết: “Có quá nhiều hàng tồn kho, ngay cả khi chúng tôi không tính đến các lô hàng quần áo sớm hơn. Nhiều nhà bán lẻ thời trang báo cáo lượng hàng tồn kho tăng đáng kể trong quý II, với Foot Locker, Kohl’s và Gap ghi nhận lượng hàng tồn kho tăng lần lượt là 52%, 48% và 37%. Simeon Siegel, trưởng bộ phận phân tích cổ phiếu của BMO Capital Markets cho biết: “Ngành bán lẻ thường bị giảm giá mạnh khi hàng tồn kho được giải phóng chậm.

Thương hiệu thời trang Hollister, thuộc sở hữu của Abercrombie, gần đây đã chạy một chương trình khuyến mãi trên một trang web quần jean trị giá 20 đô la. Gap cũng cung cấp nhiều ưu đãi khác nhau trên trang web của mình, bao gồm giảm giá thêm 50% cho các mặt hàng giảm giá. Nhà bán lẻ thời trang American Eagle Outfitters đã dọn sạch hàng tồn kho mùa xuân và mùa hè của mình bằng cách giảm giá lớn, cắt giảm lợi nhuận 30 triệu đô la. CEO Jay Schottenstein của American Eagle Outfitters cho biết: “Đây rõ ràng là thời điểm chưa từng có đối với ngành bán lẻ.

Ngành bán lẻ thường phải bán giảm giá mạnh khi giải pháp lưu trữ chậm.
Các nhà bán lẻ thường phải bán sản phẩm với giá chiết khấu sâu khi hàng tồn kho được giải phóng chậm.

Khi mùa lễ hội kéo dài từ Halloween đến Năm mới đến gần, có sự phân chia đáng kể giữa các thương hiệu giảm giá và cao cấp. Theo Jessica Ramirez, nhà phân tích cấp cao tại Jane Hali & Associates, các thương hiệu rẻ hơn sẽ khiến người tiêu dùng giảm mua sắm, trong khi các thương hiệu cao cấp nhìn chung vẫn có lãi. Gina Drosos, Giám đốc điều hành của hãng bán lẻ trang sức Signet, cho biết các mặt hàng thời trang có giá bán trên 10.000 USD vẫn bán chạy, với việc cắt giảm chiết khấu do chế độ chi tiêu mua sắm hạn chế.

Ngoài ra, vấn đề hàng tồn kho trong năm nay có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của họ trong năm 2023 khi các nhà bán lẻ thời trang bao gồm Gap, Kohl’s và Lands’End chuyển sang tích trữ để bán vào năm sau. Theo Jerome Griffith, Giám đốc điều hành của Lands’End, công ty của ông có thể giữ các mặt hàng cơ bản của mùa xuân và mùa hè để bán vào năm tới, nhưng Lands ‘End sẽ khuyến mại cho các mặt hàng thời trang hơn.