7 Giá trị thương hiệu VPBank tăng trưởng 15 lần sau 6 năm mới nhất

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay nhận giải thưởng từ Brand Finance, hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, tại Lễ công bố 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022 đứng thứ nhất so với năm 2021, thứ 11. …

Đáng chú ý, VPBank cũng nằm trong số ít các thương hiệu được Brand Finance công nhận có tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm trong danh sách 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 37% vào năm 2022 so với năm ngoái. Kể từ khi bảng xếp hạng được công bố lần đầu tiên vào năm 2015, VPBank luôn được xếp hạng trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, theo Brand Finance, cùng với nhiều tên tuổi lớn như Viettel, VNPT và Vinamilk.

Chương trình khuyến mãi năm nay của VPBank tiếp tục cho thấy những bước tiến đáng kể không chỉ về giá trị thương hiệu, mà còn về sức khỏe thương hiệu, tiềm năng tăng trưởng và sự tin tưởng của khách hàng đối với các thương hiệu lớn của Việt Nam.

“Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Ngân hàng sau khi không ngừng cải tiến mô hình kinh doanh, đầu tư vào công nghệ, sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm mang lại những giá trị vượt trội cho khách hàng, cổ đông và người dân Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là Nước Việt Nam Thịnh vượng. ”, – đại diện VPBank khẳng định.

Giá trị thương hiệu VPBank tăng gấp 15 lần trong vòng 6 năm - Ảnh 1

Trước đó, trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu tài chính ngân hàng giá trị nhất thế giới 2022 (Global Banking 500) do Brand Finance công bố hồi đầu năm, giá trị thương hiệu của VPBank đạt gần 871 triệu USD, tăng thứ hạng của 38, từ 243 lên 205. Như vậy, chỉ trong 6 tháng, giá trị thương hiệu VPBank đã tăng gấp 15 lần kể từ lần đầu tiên Brand Finance định giá 57 triệu USD vào năm 2016.

“Chúng tôi thực sự ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2022. Nhờ đó, nhiều thương hiệu đã cải thiện đáng kể cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, củng cố vị trí vững chắc trong bảng. Chúng tôi vui mừng nhận thấy rằng các công ty địa phương hiện có thể nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực phát triển nó. Báo cáo Brand Finance về 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ là thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của các thương hiệu trên cả nước trong mọi lĩnh vực ”, ông Lại Tiến Mạnh, đại diện công ty cho biết. MiBrand Brand Consulting là đối tác của Brand Finance tại Việt Nam.

Bên cạnh việc nâng cao giá trị thương hiệu bằng Brand Finance, VPBank còn được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao với các giải thưởng danh giá như: “Ngân hàng tốt nhất”, năm 2021 – “Ngôi nhà của năm” (Giải thưởng rủi ro châu Á) , Ngân hàng tiêu biểu do Sáng kiến ​​Ngân hàng số (do The Digital Banker bình chọn), Thương hiệu tài chính hàng đầu Việt Nam (do tạp chí uy tín Forbes xếp hạng), Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội doanh nghiệp tốt nhất (do The Asiamoney trao tặng), và Cơ quan xếp hạng Moody’s đã ấn định xếp hạng tín nhiệm Ba3 với triển vọng tích cực.

Giá trị thương hiệu VPBank tăng gấp 15 lần trong vòng 6 năm - Ảnh 2

Sự lớn mạnh về sức mạnh thương hiệu của VPBank cũng đã giúp ngân hàng hoàn thành tốt hơn sứ mệnh “Việt Nam thịnh vượng” thông qua việc mở rộng các lựa chọn dịch vụ cho ngày càng nhiều khách hàng. Đến nay, tổng lượng khách hàng hợp nhất của VPBank đạt 21 triệu khách hàng, tương đương 1/5 dân số Việt Nam.

Trong khi đó, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng VPBank NEO tăng đột biến 63% so với cùng kỳ, các giao dịch thông qua nền tảng kỹ thuật số cũng tăng trưởng gần 80% so với cùng kỳ năm 2021. Kết thúc quý II, VPBank cũng là ngân hàng có lợi nhuận cao thứ hai toàn hệ thống tính đến năm 2022, đạt hơn 15.300 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.